Tin văn - Hoạt động của Viện Công nghệ Dược phẩm Quốc gia năm học 2016-2017

1. Kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch công tác được giao

Trong năm học 2016-2017, Viện Công nghệ Dược phẩm Quốc gia hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch công tác.

1.1. Nghiên cứu khoa học:

a, Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp

·Đã thực hiện 2 đề tài Nafosted, 1 đề tài thuộc Chương trình phát triển Vật lý đến năm 2020, 1 đề tài cấp Bộ, 1 đề tài cấp Nhà Nước và 2 đề tài cấp cơ sở.

Cụ thể:

-  Chủ trì và đã hoàn thiện đúng hạn 1 đề tài Nafosted“Nghiên cứu bào chế, sinh khả dụng và tác dụng chống ung thư của tiểu phân nano artesunat.”

-  Chủ trì và đang thực hiện 1 đề tài Nafosted: “Đánh giá mức độ ô nhiễm dư lượng kháng sinh và mức độ kháng thuốc của chủng Escherichia coli có trong nước thải công nghiệp”

-  Tham gia thực hiện 1 đề tài thuộc Chương trình phát triển Vật lý đến năm 2020: “Ứng dụng phương pháp huỳnh quang phân giải thời gian và hiệu ứng truyền năng lượng cộng hưởng FRET thử nghiệm phát hiện độc tố/kháng sinh trong thực phẩm. ”

-  Tham gia thực hiện 1 đề tài cấp Bộ Y tế : “Nghiên cứu quy trình bán tổng hợp carbocystein quy mô 10kg/mẻ”

-  Tham gia thực hiện 1 đề tài cấp Nhà Nước: “Nghiên cứu xây dựng quy trình tổng hợp Mafenid”

-  Chủ trì và đã hoàn thiện 2 đề tài cấp cơ sở (Đang chờ nghiệm thu):

+ Nghiên cứu xây dựng quy trình định lượng đồng thời glucocorticoid và NSAIDs trong đông dược bằng HPLC.

Nghiên cứu xây dựngphương phápxác định một số thuốc giảm glucose máu trộn lẫn trong các chế phẩm thuốc đông dược bằng bằng LC-MS.

b, Hoàn thiện các điều kiện để nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học

-  Hoàn thiện phòng thí nghiệm đạt chuẩn GLP- được Cục Quản lý Dược cấp chứng chỉ vào tháng 8/2016. Đã đưa vào vận hành theo chuẩn GLP.

c, Các bài báo khoa học đã công bố trong năm học 2016-2017: 12 bài

Trong đó:

* Tạp chí nước ngoài : 2 bài

Tạp chí trong nước : 10 bài

d, Tham gia các hội nghị, hội thảo nghiên cứu khoa học

-   Có 1 bài tiếng anh tham gia Hội nghị Analytica tại Việt Nam.

1.2. Đào tạo và phục vụ đào tạo

-  Hướng dẫn 8 nghiên cứu sinh3 học viên cao học, 17 khóa luận tốt nghiệp.

-  Các giảng viên trong Viện đều hoàn thành vượt giờ giảng tiêu chuẩn và nhiệm vụ khoa học công nghệ ở Bộ môn Hóa phân tích - Độc chấtCông nghiệp Dược.

-  Các nghiên cứu viên của Viện tham giagiảng thực tập và hướng dẫn sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp tại Viện Công nghệ Dược phẩm Quốc gia, Bộ môn Công nghiệp và Bộ môn Hóa phân tích - Độc chất

-  Đã tham gia hỗ trợ đo đạc trên các máy móc của Viện phục vụ cho các đề tài nghiên cứu khoa học, khóa luận, luận văn, luận án của học viên ở các Bộ môn khác trong Trường.

1.3.  Tổ chức thẩm định hồ sơ đăng ký thuốc.

Tổ chức thẩm định hồ sơ đăng ký thuốc phần bào chế và độ ổn định: Tính từ tháng 6/2016 đến hết tháng 5/2017, Viện đã tổ chức thẩm định được 4.405hồ sơ thuốc đăng ký lần đầu và đăng ký lại; 2.388 hồ sơ thuốc bổ sung.

1.4.  Công tác triển khai hợp đồng hợp tác với các đơn vị ngoài trường

Đã thực hiện được 1 Hợp đồng nghiên cứu sản phẩm mới với Công ty CPDP Trung ương I – Pharbaco (Đang chờ thanh lý), 2 Hợp đồng hợp tác nghiên cứu trong đánh giá tương đương sinh học với Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương. Đang thực hiện 1 Hợp đồng hợp tác với công ty CPDP Sao Kim, 1 Hợp đồng với công ty DST.

1.5.  Đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, phát triển đơn vị

Các cán bộ viên chức trong Viện luôn nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Lãnh đạo Viện luôn tạo điều kiện và khuyến khích cán bộ trong Viện tham gia các khóa học ngắn hạn về nghiệp vụ; các lớp đào tạo lại của trường, của các hãng thiết bị.

Tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị, nghe nói chuyện thời sự. Tham gia đầy đủ các lớp học về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ do Nhà Trường tổ chức.

Tất cả các cán bộ Viện đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến trong nhiều năm. Đơn vị được đề nghị là tập thể lao động xuất sắc trong năm học 2016-2017.

1.6.  Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống cán bộ, viên chức; tham gia phong trào thi đua và các hoạt động chung của Nhà Trường – xã hội.

Trong năm học 2016-2017, Viện đã hoàn thành thẩm định, được Cục Quản lý Dược cấp chứng chỉ GLP và đưa vào vận hành theo chuẩn Phòng thí nghiệm GLP.

Năm học 2016-2017, Viện đã đóng góp tiền điện cho trường 100.000.000 đồng (trích từ tiền tổ chức thẩm định hồ sơ đăng ký thuốc từ tháng 03/2016 đến tháng 12/2016) .

Tháng 6/2017 Viện đã gia hạn Giấy Đăng ký hoạt động khoa học công nghệ tại Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội.

Từ tháng 1/2017 theo chủ trương của Nhà Trường về vấn đề tự chủ kinh tế, Viện là đơn vị đầu tiên của trường tự chủ về hoạt động kinh tế gồm có các hoạt động mua sắm sử dung và sửa chữa thiết bị, dụng cụ thí nghiệm, tự chủ trong mua sắm hoá chất, tiền điện nước, các hoạt động kiểm định chất lượng môi trường khí thải nước thải (theo chuẩn GLP), hoạt động hiệu chuẩn thiết bị đảm bảo hoạt động chính xác theo chuẩn GLP...

Chi bộ Đảng Y tế - Viện Công nghệ Dược phẩm Quốc gia (chi bộ ghép) kể từ năm 2012 liên tục là chi bộ trong sạch vững mạnh, đồng chí Viện trưởng nhiều năm liền là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2017 kết nạp thêm 1 đồng chí đảng viên mới.

Tổ công đoàn của Viện đã phát huy vai trò nòng cốt xây dựng,theo dõi và tổng kếtcác phong trào thi đua trong Nhà Trường, như “Phục vụ tốt, dạy - học tốt”, phong trào “Thi đua hai giỏi” với nữ cán bộ viên chức, “Không vi phạm Pháp lệnh Dân số & kế hoạch hoá gia đình”, “Cán bộ ngành Y không sinh con thứ ba”. Công đoàn Viện đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở tiên tiến, các thành viên Công đoàn (9 thành viên cơ hữu) đều đạt danh hiệu Đoàn viên Công Đoàn giỏi trở lên.

Các cán bộ viên chức trong Viện tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện và phong trào thi đua do ngành Y tế, ngành Giáo dục đào tạo và Thành phố Hà Nội phát động.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội như quyên góp ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng bão lụt. Tích cực hỗ trợ các hoạt động của Đội TNTN và phong trào TNTN của Trường và thành phố.

Thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử có văn hóa trong giao tiếp và sinh hoạt; Xây dựng môi trường làm việc và cảnh quan Nhà Trường xanh, sạch, đẹp, xứng đáng với truyền thống và lịch sử Nhà Trường.​​​


05-12-2022

28 0 | A- A A+ | SHARE_ON_FACE_BOOK_LABEL